Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Quán ăn ngon 3 miền tụ hội về Sài Gòn

Trở về từ các vùng đất nhưng không thôi nhung nhớ những hương vị ấy, bạn có thể thử tìm đến các quán ăn ngon trong thành phố để thưởng thức những món đặc sản dân dã ấy khi Sài Gòn được mệnh danh là 1 trong 5 thành phố ăn ngon nhất châu Á.


quán ăn ngon ở Sài Gòn


Ví dụ như một sáng thức dậy, bạn đừng ăn phở của cô người Bắc đầu ngõ theo thói quen hằng ngày, mà hãy chạy ngay tới những quán phở trên đường Pasteur, ngồi thưởng thức vị ngọt của nước súp được chắt lọc từ xương và thịt bò tái, để hiểu tại sao khách du lịch cứ nhắc đến beef noodle soup (phở bò) khi họ đến thành phố này.


Nếu bạn không có đủ thời gian để ghé Vũng Tàu, nơi gắn liền với món bánh khọt, thì bạn có thể thưởng thức món ngon này ngay tại Sài Gòn với những phá cách trong việc chọn lựa nguyên liệu mới hay cầu kỳ hơn trong việc trình bày, làm cho món ăn thật bắt mắt. Những quán ăn ngon bán các món “chấm nước mắm” đều có bán món này, kèm với các món ăn dân dã khác như bánh xèo, bánh bèo…


Có khách Tây balô trong một bài viết dài nói về chuyến du lịch của mình tới Sài Gòn, anh đã cho lời khuyên là hãy thử món bánh khọt yêu thích của dân địa phương. Bánh khọt ở đây ngon, được miêu tả là một loại rice-pancake (bánh gạo) chiên với dầu và có đủ loại nhân từ “cổ truyền” như tôm, sò cho tới những loại nhân bánh được chế ra thêm sau này, dùng chung với các loại rau xanh và nước chấm chua ngọt.


Nếu thích crepe (loại bánh bột, có hình tròn, được đổ trên chiếc chảo gang) theo kiểu…Việt Nam, bạn cũng nên thử bánh xèo, vàng ươm, giòn rụm trong ngõ nhỏ ngay sát chợ Tân Định. Đây có thể không phải là nơi bán bánh xèo ngon nhất bởi trong thành phố vẫn còn nhiều quán hay các chuỗi những nhà hàng chuyên món bánh này với hương vị và phong cách riêng. Tuy nhiên, giá cả bình dân ở đây luôn thu hút những người yêu thích món này khi họ muốn ăn thêm nhiều lần nữa.


Bạn hãy thử một lần tìm trên google hay đóng vai khách du lịch lang thang trong những địa điểm được các trang web về du lịch nhắc tới; thử một lần bỏ qua cái “địa vị” dân địa phương cái gì cũng biết mà tới những quán ăn ngon nổi tiếng bạn thường bỏ qua chỉ vì quán ăn ngon đó “dành cho khách du lịch”. Bạn sẽ được khám phá quán đó có gì đặc biệt mà được nhắc tới trong hàng trăm entry (bài viết) trên những trang blog viết về ăn gì, ăn ở đâu tại Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét